ข่าวบอล เดอะคิงอองรี ฝันร้าย หมายเลข 14

 

 

 

ข่าวบอล ประวัตินักฟุตบอล เดอะคิงอองรี ฝันร้ายของกองหลังในยุค 2000 ก็คือการโดนนักฟุตบอล หมายเลข 14 วิ่งฉีกหนี เข้าไปยิงประตู อย่างไร้ปราณี หากนิยามคำว่ากองหน้า ที่ครบเครื่องของคุณนั้นคือ นักเตะคนนั้นต้องยิงคม ต้อมมีเทคนิคที่สุดยอด ต้องมีความฉลาด ต้องมีความรวดเร็ว ซึ่งชายคนนี้เขามีครบทุกองค์ประกอบ

ข่าวบอล หากคุณเล่นในตำแหน่งกองหลัง และต้องลงเผชิญหน้ากับเขา เพียงแค่คุณเผลอกระพริบตา ในเสี้ยววินาที ภาพต่อไปที่คุณจะเห็น ก็คือแผ่นหลังหมายเลข 14 ที่คุณทำได้แค่เพียงวิ่งไล่ตามอยู่ไกล ๆ และได้แต่ภาวนาว่า อย่าให้ลูกที่เขายิงเข้าประตูเท่านั้นเอง เธียร์รี่ อองรี เขาคือตำนาน และพร้อมที่จะทำลายประตูคู่แข่งทุกเมื่อ

เขาไม่ได้แค่สร้างชื่อเสียงให้กับ สโมสรอาร์เซน่อลเท่านั้น แต่กับทีมชาติฝรั่งเศส เขาได้ชื่อว่าเป็นกองหน้า ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ต้องจารึกชื่อของเข้าเอาไว้ว่า เป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุด นับตั้งแต่ก่อตั้งพรีเมียร์ลีกกันเลยทีเดียว จากการโหวตของแฟนบอล จำนวนกว่าสามหมื่นสองพันคน ในปี 2008

การที่เขาได้ก้าวขึ้นมาสู่จุดสูงสุดในชีวิต ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับผู้จักการทีม อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังคอยปลุกปั้นนักเตะรายนี้ จนกลายมาเป็นตำนานของทีม โดยได้สร้าง รูปนักบอล รูปปั้นเพื่อแสดงถึงเกียรติยศ ที่เขาคู่ควรได้รับ และฤดูกาลที่พีคที่สุดในชีวิต นั่นก็คือฤดูกาล 2003/2004 จากการยิงประตู 30 ประตู จากการลงแข่งขัน 37 เกมส์ในพรีเมียร์ลีก

ช่วยพาทีมไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ผงาดคว้าถ้วยแชมป์ลีก แบบไร้พ่ายโดยใน 8 ฤดูกาลที่เขาลงแข่งขันให้กับอาร์เซน่อล เขาเป็นเจ้าของรางวัลดาวซัลโว 4 สมัย บทความกีฬาที่น่าสนใจ

 

ขอบคุณข่าว : https://www.m88slot.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.stalbanscentre.org/

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *