ufax10

ก้อง สมเกียรติ จันทรา สร้างผลงานดังกระหึ่มโลกในวงการมอเตอร์สปอร์ต

ก้อง สมเกียรติ จันทรา สร้างผลงานดังกระหึ่มโลกในวงการมอเตอร์สปอร์ต

คิงคองก้อง สมเกียรติ จันทรา สร้างผลงานดังกระหึ่มไปทั่ววงการ มอเตอร์สปอร์ต สร้างประวัติศาสตร์ สร้างชื่อเสียงให้กับ ประเทศไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก Moto2 2022

ufax10

ข่าวกีฬา ในศึกรายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม Pertamina Mandalika International Street Circuit สนามแข่งที่ 2 ของรายการ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา

สิงห์นักบิดชาวไทย ก้อง สมเกียรติ จันทรา วัย 23 ปี สังกัดทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย หมายเลข 35 สามารถทำเวลารอบคัดเลือกได้เป็นอย่างดี จบในอันดับที่ 4 ตามหลังนัดบิด เจค ดิกสัน (Jake Dixon) ,ออกุสโต้ เฟร์นานเดซ (Augusto Fernández) และแซม โลวว์ (Sam Lowes)

เมื่อการแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้น เจ้าก้อง สมเกียรติ สามารถออกตัวทะยานขึ้นนำเป็นที่ 1 ได้ตั้งแต่ในช่วงโค้งแรกของสนาม จากนั้นเจ้าก้องสามารถรักษามาตรฐานการขับขี่ได้อย่างต่อเนื่อง รั้งจ่าฝูงอันดับ 1 ในการบิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 25 นาที 40.876 วินาที

ทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่าง เซเลสติโน่ วิเอ็ตติ นักบิดชาว อิตาลี ถึง 3.230 วินาที

ตามมาด้วยอันดับที่ 3 อย่าง อารอน กาเน็ต นักบิดชาว สเปน ที่ทำเวลาเข้าเส้นชัยอยู่ที่ 25 นาที 45.242 วินาที

ทำให้คิงคองก้อง สมเกียรติ จันทรา ผงาดคว้าแชมป์จักรยานยน์ทางเรียบชิงแชมป์โลก Moto2 รุ่น 600 ซีซี สนามที่ 2 ของรายการ ไปครองได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรก คว้าแชมป์ในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ MotoGP

หลังจากผ่านการแข่งขันไปแล้ว 2 สนาม เจ้าก้อง สมเกียรติ เก็บคะแนนไปได้ 25 แต้ม ขยับจากอันดับที่ 14 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน

 

ขอบคุณข่าว : https://www.aquitaine-events.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.stalbanscentre.org/

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *